Tàu hỏa leo núi

Từ ý tưởng mang lại sự độc đáo trong từng sản phẩm du lịch, BanaHills đã tiến hành khảo sát một loại hình vận chuyển tàu hỏa leo núi tại Châu Âu để mang đến cho du khách những khám phá khác biệt và thú vị. Tuyến tàu hỏa leo núi sẽ giúp du khách dễ dàng di chuyển qua các thắng cảnh như: Chùa Linh Ứngvườn hoa Le Jardin, khu biệt thự cổ trên tuyến đường qua các nhà ga được thiết kế sang trọng, hiện đại theo lối kiến trúc Châu Âu. Du khách được ngắm cảnh sắc ấn tượng từ núi rừng hùng vĩ của Bà Nà

Tàu hoả leo núi
Tuyến tàu hỏa leo núi này giúp du khách dễ dàng di chuyển qua các thắng cảnh đẹp trên khu du lịch Bà Nà

Tàu hỏa leo núi sử dụng công nghệ thang máy và công nghệ của ngành đường sắt. Đây là loại hình vận chuyển “ra đời” từ cuối thế kỷ 15, đầu thế kỷ thứ 16 tại Áo, dùng để vận chuyển hàng hóa vật liệu lên các tòa thành cao của lâu đài Hohensalzburg. Nhưng phải đến nửa cuối của thế kỷ thứ 19, loại hình vận chuyển này mới được sử dụng cho cư dân thành thị. Không chỉ có các nước khu vực châu Âu mà cả những châu lục khác đã áp dụng loại hình vận chuyển này cho những địa hình đồi núi và hiểm trở bởi một chiếc xe lửa thông thường không thể nào đi trên một dốc nghiêng như vậy.

Nhờ chuyến tàu này, mọi đối tượng du khách đến Bà Nà đều có thể tham quan phong cảnh thiên nhiên núi rừng một cách thuận tiện. Với người cao tuổi, trẻ nhỏ hay những người không thể đi bộ, leo núi thì với hệ thống tàu hỏa leo núi, du khách vẫn có thể được ngắm cảnh hay di chuyển qua các địa điểm một cách thoải mái, không tốn sức và an toàn.

Tàu hỏa leo núi Bà Nà
Tàu hỏa leo núi sử dụng công nghệ của thang máy và công nghệ của ngành đường sắt. 

Tuyến tàu hỏa leo núi tại Bà Nà là một loại hình vận chuyển ấn tượng với sức chứa 80 người một cabin, đạt vận tốc 5m/s, công suất vận hành 1.600 khách một giờ và được Garaventa của Thụy Sĩ sản xuất. Ngoài những yếu tố trên, tàu hỏa leo núi còn dễ dàng chinh phục cả những du khách khó tính nhất bởi tàu hỏa leo núi có thể vận hành tốt trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.

Dự án tàu hỏa leo núi Bà Nà qua nhiều giai đoạn thi công do các chuyên gia đến từ Thụy Sĩ và các kỹ sư, công nhân Việt Nam đảm nhận. Khu vực thi công dự án có địa hình đồi núi cheo leo, hiểm trở, thời tiết lại luôn thay đổi, trong khi đó, đòi hỏi kỹ thuật lại không cho phép bất cứ một sai sót nào. Từ khi khởi công vào tháng 06/2013, đội ngũ chuyên gia cùng những nhân sự triển khai dự án phải luôn túc trực tại đây để chăm chút cho từng mối nối, từng con ốc, đảm bảo hệ thống sau khi đi vào vận hành phải an toàn.

Tàu hỏa leo núi Bà Nà

Không chỉ có các nước khu vực châu Âu mà cả những châu lục khác đã áp dụng loại hình vận chuyển này cho những địa hình đồi núi và hiểm trở bởi một chiếc xe lửa thông thường không thể nào đi trên một dốc nghiêng như vậy.

Việc hoàn thành hệ thống tàu hoả leo núi đã góp phần làm phong phú thêm bộ sưu tập các loại hình vận chuyển phục vụ du khách tại Bà Nà, bao gồm cáp treo mang những kỷ lục thế giới, ống máng trượt, tàu hoả leo núi.

Giá vé cụm Tàu hỏa leo núi – Vườn hoa – Hầm rượu (không bao gồm rượu):

– Người lớn: 100.000đồng/vé

– Trẻ em (1m – 1m3): 70.000đồng/vé

Bài viết liên quan